image banner
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Bài tuyên truyền cách cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh.
Lượt xem: 174

Trong những ngày gần đây, người dân cả nước liên tục nhận được khuyến nghị của Chính phủ và các cơ quan chức năng về việc cài đặt ứng dụng Bluezone nhằm chung tay đẩy lùi dịch COVID -19. Hưởng ứng phong trào này, Cục Công nghệ thông tin, Bộ Tư pháp đã tích cực tuyên truyền, vận động để 100% cán bộ, công chức, viên chức trong đơn vị cài đặt ứng dụng và tuân thủ nghiêm túc các khuyến cáo để phòng, chống dịch bệnh. Trong bài viết này, Ban Văn hóa thông tin xã Trung Thành xin chia sẻ một số thông tin hữu ích về ứng dụng Bluezone và cách cài đặt ứng dụng này.

Tác dụng của Bluezone là gì?

Bluezone là ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần người nhiễm Covid-19 (F0), cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại cá nhân để nhận cảnh báo nếu đã tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19, qua đó phát hiện và khoanh vùng kịp thời, giảm thiểu các nguy cơ lây lan trong cộng đồng, góp phần giảm thiểu chi phí phòng chống dịch.

Ứng dụng này có chức năng tự động thống kê và ghi lại việc tiếp xúc giữa những người đã cài đặt Bluezone với nhau. Lịch sử tiếp xúc trong ứng dụng Bluezone sẽ cho biết một người đã từng tiếp xúc với “ai”, vào lúc nào. Hai người được Bluezone xác định là có tiếp xúc với nhau nếu như cả hai đều cài đặt và bật ứng dụng Bluezone trên smartphone, ở cạnh nhau trong khoảng cách dưới 2 mét và liên tục trong 15 phút trở lên.Để nhanh chóng xác định các đối tượng cần cách ly khi phát hiện F0 của COVID-19. Những người tiếp xúc gần với F0 sẽ được ứng dụng này thông báo về nguy cơ lây nhiễm.

 

Quá trình hoạt động của Bluezone. Nguồn: Bluezone.bkav

Bluezone sẽ chỉ phát huy tác dụng nếu đông đảo mọi người tham gia vào cộng đồng Bluezone. Sau khi ứng dụng Bluezone được cài vào điện thoại thì mọi người có tiếp xúc với ai đó ứng dụng Bluezone của cả hai cũng tự động xác nhận tiếp xúc với nhau (trong khoảng cách khoảng 2 mét) và ghi nhớ lần gặp gỡ này.

* Hướng dẫn cách cài đặt ứng dụng Bluezone

     Bước 1: Vào khu ứng dụng Google Play  (với các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android) hoặc App Store (với các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS). Gõ từ khóa “Bluezone” trong mục tìm kiếm. Chọn ứng dụng Bluezone - Khẩu trang điện tử (Cục tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông) rồi cài đặt.

    Bước 2: Bạn nhập số điện thoại của bạn để xác thực, sau đó nhấn tiếp tục.

 

     Bước 3: Mở ứng dụng và tại giao diện chính, Bluezone yêu cầu quyền truy cập Bluetooth, bạn nhấn Đồng ý/OK.

 

     Bước 4: Tiếp theo, bạn chọn mục Quét xung quanh.

 Bước 5: Sau vài giây, nếu bạn đã tiếp xúc gần với các trường hợp nhiễm (F0), hoặc các ca F1, F2 mà có dùng ứng dụng Bluezone thì hệ thống sẽ thông báo với bạn để bạn biết được và có biện pháp cách ly, phòng ngừa lây lan ra cộng đồng.

Lưu ý: Con số trong ô màu xanh bạn thấy khi quét xung quanh chỉ là những người dùng có cài ứng dụng Bluezone ở quanh bạn, không phải là các ca nhiễm hay nghi nhiễm. Số người ở gần bạn được tính khi 2 người dùng Bluezone ở cạnh nhau trong phạm vi dưới 2 mét. Bạn yên tâm và tránh hiểu lầm. 

Trên đây là hướng dẫn cách cài đặt và xem cảnh báo khi ở gần người nhiễm COVID-19 qua ứng dụng Bluezone trên điện thoại. Ban Văn hóa Thông tin và Thể thao xã Trung Thành rất mong được đông đảo các tầng lớp nhân dân hãy cùng trải nghiệm tính năng này để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng. Xin trân trọng cảm ơn!

Thực hiện: Ngọc Hải (Ban VHTT -TT xã Trung Thành)
Tin khác
Cơ quan chủ quản: UBND XÃ TRUNG THÀNH
Địa chỉ : UBND Xã Trung Thành - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xatrungthanh.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang