image banner
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Sáng ngày 24/12/2023 HĐND xã Trung Thành khóa XXI tổ chức kỳ họp thứ Chín, nhiệm kỳ 2021 – 2026.
Lượt xem: 67

Về dự Kỳ họp có các đại biểu:

Đại biểu ở huyện có: Ông: Lại Hồng Quý – Thường vụ huyện ủy – Phó Chủ tịch HĐND huyện; Bà: Nguyễn Thị Hồng Minh – Cán bộ chuyên trách UBMTTQ huyện;, bà Lê Thị Hà – Đại biểu HĐND huyện ứng cử tại đơn vị bầu cử số 4, đơn vị xã Trung Thành và Hợp Hưng.

Đại biểu ở xã có:

Ông: Bùi Văn Kiên – HUV – Bí thư Đảng bộ xã;

Ông: Trần Văn Quân - Phó Bí thư TT Đảng ủy xã – Chủ tịch HĐND xã;

Ông: Nguyễn Phú Long – Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã;

Cùng các đồng chí trong BCH Đảng bộ, các đồng chí cán bộ, công chức, các vị đại biểu khách mời. Các Ông bà là Bí thư, Trưởng thôn và các ông bà là đại biểu HĐND xã khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Ông: Trần Văn Quân - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã – Chủ tịch HĐND xã khai mạc kỳ họp.

Tại bài phát biểu khai mạc kỳ họp thứ Chín Ông: Trần Văn Quân - Phó bí thư thường trực Đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã Thay mặt Chủ tọa kỳ họp đề nghị kỳ họp tiến hành thảo luận, cho ý kiến, xem xét và quyết định các nội dung quan trọng đó là:

Một là: Thảo luận Đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội năm 2023, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024. Trong đó tập trung làm rõ những kết quả đã đạt được, những khó khăn, hạn chế tồn tai, đặc biệt là những nguyên nhân hạn chế và các giải pháp thực hiện trong thời gian tới, xác định những chỉ tiêu quan trọng và giải pháp thực hiện năm 2024.

Hai là: HĐND xã xem xét các báo cáo, dự thảo Nghị quyết của Thường trực HĐND xã; báo cáo của các Ban HĐND xã; các báo cáo, tờ trình của UBND xã; nghe thông báo của Ủy ban MTTQ xã  về kết quả tham gia xây dựng chính quyền và phương hướng năm 2024.

Ba là: UBND xã báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến kiến nghị của cử tri từ kỳ họp thứ 8 đến nay; Thường trực HĐND báo cáo tổng hợp ý kiến kiến nghị của cử tri và ý kiến của các Đại biểu gửi tới kỳ họp.

Bốn là: HĐND xã tiến hành phiên thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp; đồng thời tiếp thu và làm rõ các ý kiến của cử tri và các đại biểu gửi tới kỳ họp thứ 9.

Năm là: HĐND xã, thảo luận, xem xét thông qua các dự thảo nghị quyết về thực hiện nhiệm vụ kinh tế- xã hội năm 2024; Nghị quyết về Dự toán và phân bổ ngân sách xã năm 2024; Nghị quyết về Điều chỉnh danh mục các dự án đầu tư công trung hạn, dự kiến điều tiết nguồn đấu giá quyền sử dụng đất và phân bổ nguồn vốn đầu tư công cho các dự án trên địa bàn xã Trung Thành giai đoạn 2022 – 2025; Nghị quyết về việc chấp thuận dự kiến nguồn thu điều tiết từ đấu giá quyền sử dụng đất và dự kiến phương án phân bổ kế hoạch đầu tư công năm 2024; Nghị quyết về việc xin phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2024; Nghị quyết về chuyên đề về Kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ năm 2024 của Hội đồng nhân dân xã.

anh tin bai

Ông: Bùi Duy Ngọc – Đảng ủy viên - Phó chủ tịch UBND xã. Thay mặt UBND xã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023; phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng uỷ, giám sát của HĐND xã và sự điều hành quyết liệt của UBND xã; sự chủ động, trách nhiệm của các ban ngành, đoàn thể, cùng sự nỗ lực của toàn thể nhân dân, nên tình hình kinh tế - xã hội của xã tiếp tục ổn định và phát triển toàn diện với tốc độ tăng giá trị sản xuất chung của các ngành đạt 12 %, trong đó có 14/18 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, một số kết quả nổi bật:

- Về lĩnh vực kinh tế: Tốc độ tăng giá trị sản xuất đạt 12 %; trong đó giá trị Nông nghiệp, Thủy sản đạt 15%,  Tiểu thủ CN, Thương mại, Dịch vụ đạt 85 %. Hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế, xã hội được quan tâm với nhiều dự án đầu tư đang được triển khai thực hiện tốt.

- Về lĩnh vực văn hóa, xã hội: Chất lượng giáo dục, chăm sóc sức khoẻ, khám chữa bệnh và dịch vụ y tế cho người dân được nâng cao; công tác an sinh xã hội được đảm bảo; giải quyết kịp thời, đầy đủ chính sách cho các đối tượng theo đúng quy định. Hoạt động văn nghệ, thể dục, thể thao, thông tin, tuyên truyền diễn ra sôi nổi, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân. Các hoạt động kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh Liệt sĩ được tổ chức trang trọng, ý nghĩa.

 - Công tác Quân sự, Quốc phòng được giữ vững; thực hiện tốt công tác tuyển quân, đảm bảo chất lượng, công khai, công bằng, đúng luật. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an ninh nông thôn ổn định. Trật tự ATGT được đảm bảo, tai nạn giao thông giảm so với năm 2022.

- Hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước được nâng lên; Công tác cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số; tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được tập trung chỉ đạo quyết liệt. Chấm điểm CCHC xếp thứu 08/18 xã, thị trấn. 

*Các chỉ tiêu phấn đấu năm 2024.

a) Các chỉ tiêu kinh tế

1. Tốc độ tăng giá trị sản xuất 11-12 %

          2. Nông nghiệp - Thuỷ sản 13-15 %

          3. TT CN, Thương mại, Dịch vụ 85 -87 %

          4. Tổng diện tích gieo trồng 590 – 595 ha

          5. Tổng sản sản lượng lương thực cả mầu quy  4.100 - 4.200 Tấn

6. Bình quân 1 ha canh tác105 - 106 Triệu

7. Cấp GCN QSD đất nông nghiệp 05- 07 Giấy

8. Thu NSNN trên địa bàn 09 Tỷ đồng

          b) Các chỉ tiêu xã hội

          1. Giảm tỷ lệ hộ nghèo BTXH còn dưới 1,31 %;   

          2. Tỷ lệ bao phủ BHYT: 95 %;   

          3. Tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề: 85 % trở lên.  

          c) Các chỉ tiêu về Môi trường

          1. Tỷ lệ chất thải nguy hại được thu gom xử lý đạt 100 %;

2. Tỷ lệ hộ thực hiện mô hình phân loại đạt 100%, Trong đó phấn đấu có từ 50-60% xử lý rác thải hữu cơ tại hộ gia đình.

          d) Các chỉ tiêu xây dựng NTM

          1. Hoàn thiện, nâng cao 06 tiêu chí xây dựng NTM nâng cao.

          2. Từ 01 đến 02 thôn đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.

anh tin bai

Ông: Nguyễn Phú Đông – Đảng ủy viên – Phó chủ tịch HĐND xã thay mặt HĐND xã báo cáo kết quả hoạt động của HĐND xã năm 2023;

phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

anh tin bai

Ông: Lại Hồng Quý – Thường vụ huyện ủy – Phó Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp 

Trong năm 2023 dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của huyện ủy, HĐND, UBND huyện sự lãnh đạo trực tiếp của Ban chấp hành Đảng bộ xã, hoạt động của HĐND xã tiếp tục được đẩy mạnh, phất huy dân chủ và vai trò của người đại biểu HĐND xã trên các lĩnh vực và nhiệm vụ được phân công. Thường trực HĐND, UBND xã, các cấp, các ngành đã tập trung chỉ đạo thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu phát triển Kinh tế - Xã hội – QPAN năm 2023 đã đề ra. HĐND xã ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực cố gắng, sự chỉ đạo kịp thời có hiệu quả của UBND, sự phối hượp của UBMTTT xã, sự phấn đấu của các cấp, các ngành, các thôn xóm và toàn thể cử tri và nhân dân trong toàn xã đã đã khắc phục mọi khó khăn thách thức đặc biệt là ảnh hưởng bởi đại dịch Covid – 19 để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đã đề ra. HĐND xã đề nghị các cấp, các ngành, các thôn xóm xây dựng chương trình công tác, các biện pháp thực hiện cụ thể hóa Nghị quyết của HĐND xã; phát động phong trào thi đua hành động cách mạng, phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển Kinh tế - Xã hội – QPAN năm 2024.

anh tin bai

Bà: Phạm Thị Hường – Thường vụ Đảng ủy – Chủ tịch UBMTTQ xã báo cáo kết quả công tác tham gia xây dựng chính quyền năm 2023, nhiệm vụ năm 2024 của UBMTTQ xã.

anh tin bai

Ông: Nguyễn Đình Kiên – Đảng ủy viên – Công chức KT-NS xã được UBND xã phân công Báo cáo tình hình thu chi tài chính ngân sách xã năm 2023; phương án phân bổ ngân sách xã năm 2024.

Hình ảnh một số tham luận tại kỳ họp.

anh tin bai

Ông: Phạm Văn Tú – Chủ tịch HĐQT – HTX SXKDDV Nông nghiệp xã tham luận và trả lời chất vấn trực tiếp tại kỳ họp.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Ông: Nguyễn Phú Long – Phó bí thư - Chủ tịch UBND xã tiếp thu, trả lời làm rõ những ý kiến của cử tri và đại biểu HĐND xã tại kỳ họp thứ Chín.

anh tin bai

Ông Trần Văn Toán thư ký kỳ họp thông qua nghị quyết kỳ họp

anh tin bai

Ông: Trần Văn Quân - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã – Chủ tịch HĐND xã lấy ý kiến biểu quyết tại kỳ họp 

Sau ½ ngày làm việc với tinh thần đoàn kết, dân chủ, trách nhiệm cao trước nhân dân và những đóng góp tích cực bằng trí tuệ của các vị đại biểu HĐND xã, các đại biểu khách mời. Kỳ họp thứ Chín, HĐND xã Trung Thành khoá XXI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã thành công tốt đẹp./. 

T/h: Ngọc Hải (Ban VHTT – TT xã Trung Thành)

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ TRUNG THÀNH
Địa chỉ : UBND Xã Trung Thành - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xatrungthanh.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang