image banner
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Giới thiệu tổng quan về xã Trung Thành, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định.
Lượt xem: 1593

Xã Trung Thành, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định là xã thuộc miền trung của huyện Vụ Bản, xã cách Thành phố Nam Định 8 km về phía đông.

Vị trí địa lý

+ Phía Tây giáp xã Cộng Hòa

  + Phía Nam giáp xã Kim Thái

+ Phía Đông giáp xã Quang Trung

+ Phía Bắc giáp xã Hợp Hưng, huyện Vụ Bản.

Xã Trung Thành có 13 thôn, xóm: Thôn Tư 1, thôn Tư 2, Thôn Nhì, thôn Phố, thôn Xuân, thôn Chùa, thôn Quế, Thôn Nội, thôn Đông, thôn Chinh, thôn Hòe, thôn Bái và thôn Phạm  các thôn xóm được phân bố trên diện tích 4,74 km2. Xã Trung Thành có tuyến đường QL 38B chạy qua với chiều dài là 1,4 Km nên rất thuận tiện cho việc phát triển Kinh tế - Văn hóa xã hội địa phương.

Tổng dân số của xã là 6388 nhân khẩu với 1.953hộ, tổng diện tích canh tác là 347,13 ha, diện tích canh tác bình quân 543,4m2/ngườimật độ dân số 1347 người/km2. Thu nhập bình quân đầu người 55,06 triệu đồng/người/năm tính đến năm 2020.

Đảng bộ xã Trung Thành có 275 đảng viên sinh hoạt ở 18 chi bộ xã trực thuộc Huyện ủy huyện Vụ Bản. Đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã tổng số là 20 đồng chí đủ tiêu chuẩn, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác. Ủy ban MTTQ xã và các tổ chức đoàn thể xã hội đã tổ chức và hoat động tích cực có hiệu quả tạo sự đoàn kết góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của địa phương.

Cụm Công nghiệp tập trung của xã
Chợ Viềng đầu xuân ngày 08 tháng Giêng Âm lịch hàng năm
Nghề nghiệp chủ yếu của nhân dân trong xã chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, các ngành nghề khác là sản xuất công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp, kinh doanh dịch vụ, may mặc, chế biến lương thực, thợ xây dựng, cơ khí.
 

Hệ thống giao thông liên thôn, liên xã đã được quy hoạch và nâng cấp theo quy hoạch xây dựng nông thôn mới, 100% đường giao thông nông thôn được bê tông hóa, xã có 4/4 trường học ở các cấp học đạt chuẩn Quốc gia. Trạm y tế xã đạt chuẩn Quốc gia, toàn xã có 13/13 thôn được công nhận làng (thôn, xóm) có nếp sống văn hóa, 13/13 thôn có Nhà văn hóa. Tổ thu gom và xử lý rác thải hoạt động thường xuyên hiệu quả, thu gom rác thải một tuần hai lần.

Phát huy truyền thống của đơn vị anh hùng LLVT nhân dân trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp. Xã Trung Thành có nhiều thành tích cống hiến trong kháng chiến chống pháp và chống Mỹ. Trong sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội. Đặc biệt trong sự nghiệp đổi mới của đất nước xã Trung Thành đã được Chủ tịch quốc hội Nguyễn Sinh Hùng thăm và làm việc tại xã. Được Thủ tướng Chính Phủ tặng cờ thi đua xuất sắc và nhiều Bằng khen, giấy khen.

  Với tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, năng động, sáng tạo của nhân dân và cán bộ trong xã đã vươn lên và hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu Đảng bộ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, định hướng tư tưởng, tình hình chính trị, TTATXH được giữ vững và ổn định tạo điều kiện cho phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Năm 2020 đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Trung Thành đã hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới nâng cao và được Tỉnh uỷ, UBND Tỉnh Nam định công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao năm 2021.Và trong giai đoạn 2020 – 2025 xã Trung Thành tiếp tục phấn đấu trở thành đô thị loại 5 của tỉnh nam Định.

T/h: Ngọc Hải (Ban VHTT - TT xã Trung Thành)

 

 

 
 

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ TRUNG THÀNH
Địa chỉ : UBND Xã Trung Thành - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xatrungthanh.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang