image banner
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Xã Trung Thành: Tổ chức Lễ Thắp nến tri ân và Lễ Cầu siêu các anh hùng liệt sỹ
Lượt xem: 424
Tối ngày 26/7/2019, UBND xã Trung Thành tổ chức lễ thắp nến tri ân, lễ cầu siêu các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ của xã. 




Các đại biểu về dự lễ thắp nến và lễ cầu siêu các anh hùng liệt sỹ

Tham dự buổi lễ kỷ niệm có đồng chí Trần Đình Kiệm – Phó chủ tịch CCB huyện Vụ Bản; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, chính quyền xã; đại diện các ban ngành, đoàn thể xã và các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình Liệt sĩ trên địa bàn xã


Lãnh Đạo địa phương dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ.

Sau khi dâng hương, viếng các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sỹ, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống đấu tranh cách mạng, ý nghĩa của ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7). Đồng thời, bày tỏ niềm kính trọng biết ơn sâu sắc của Đảng bộ và nhân dân xã Trung Thành trước sự cống hiến, hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh và các gia đình có công với cách mạng.


Đồng chí Nguyễn Phú Long - Phó chủ tịch UBND xã ôn lại truyền thống kỷ niệm 72 năm ngày TBLS 27/7

Trải qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, xã Trung Thành có 243 đối tượng người có công, trong đó có gần 172 liệt sĩ, có 80  thương binh, bệnh binh, với 11 bà mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng và 17 người bị ảnh hưởng chất độc hóa học.

 Đồng chí Ngô Văn Tích - Bí thư Đảng ủy tặng quà cho đại diện các gia đình liệt sỹ 

Với trách nhiệm và nghĩa tình sâu nặng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Trung Thành luôn ghi nhớ, biết ơn sự hy sinh cao cả của các liệt sĩ, thương binh, bệnh binh vì độc lập, tự do của dân tộc và thường xuyên tổ chức hoạt động đền ơn, đáp nghĩa. Mỗi năm xã Trung Thành đều dành kinh phí của địa phương cho công tác đền ơn, đáp nghĩa; vận động quyên góp để xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa, tu sửa nghĩa trang, phần mộ các liệt sĩ, tặng quà gia đình người có công. 

 

Các đồng chí đại biểu thắp hương và thắp nến tại các phần mộ liệt sỹ

Sau buổi lễ các đồng chí đại diện CCB Huyện, lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể xã Trung Thành, đại diện các gia đình thương binh, bệnh binh, các gia đình liệt sỹ đã tham dự lễ cầu siêu các anh hùng liệt sỹ./.

Tin và ảnh : Ban VHTT&TT xã Trung Thành

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ TRUNG THÀNH
Địa chỉ : UBND Xã Trung Thành - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xatrungthanh.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang