image banner
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Nhân kỷ niệm 74 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2021). Cán bộ và nhân dân xã Trung Thành long trọng tổ chức Lễ thắp nến chi ân, Cầu siêu tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang xã nhà.
Lượt xem: 148

Trong những năm qua việc chăm lo cho người có công và gia đình người có công là trách nhiệm cao cả và xuyên suốt của cán bộ và nhân dân xã Trung Thành.

“Uống nước nhớ nguồn là truyền thống, là đạo lý tốt đẹp của Dân tộc Việt Nam”. Chiều ngày 26/7/2021 Cán bộ và nhân dân xã Trung Thành đã long trọng tổ chức Lễ thắp nến chi ân, Cầu siêu tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang Liệt sỹ.

Về dự buổi thắp nến chí ân, cầu siêu các anh hùng liệt sỹ có các đại biểu:

Đại biểu huyện: Đồng chí: Trần Đình Kiệm – Phó chủ tịch thường trực HCCB huyện Vụ Bản.

Đại biểu ở xã có các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ xã, Trưởng các Ban, ngành đoàn thể, Bí thư, trưởng thôn và nhân dân địa phương.

 

Trong suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc. Phát huy truyền thống yêu nước, thủy chung với cách mạng. Đảng bộ và nhân dân xã Trung Thành đã tiễn đưa lớp lớp những người con yêu tú của quê hương lên đường tòng quân trong các cuộc kháng chiển trường kỳ của dân tộc. Và lịch sử Đảng bộ xã Trung Thành đxa ghi nhận: Trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và chống đé quốc Mỹ, chiến tranh bảo vệ tổ quốc đã có 1.520 thanh niên leeng đường nhập ngũ vào bộ đội và Thanh niên xung phong; có 11 bà mẹ được Nhà nước phong tặng và truy tặng danh hiệu “ Bà mẹ Việt Nam anh hung” toàn xã có 173 Liệt sỹ, 75 đồng chí thương binh, 47 đồng chí bệnh binh, 36 người bị nhiễm chất độc da cam; 403 người hoạt động kháng chiến.

Đảng bộ và nhân dân xã Trung Thành vinh dự được Đảng, Chính phủ tặng thưởng 1 Huân chương lao động hạng Ba; 1 Huân chương chiến công hạng Nhì và danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ Kháng chiến chống Mỹ cứu nước”. Với trách nhiệm và tình cảm của minh, hơn nửa thế kỷ qua Đảng bộ và nhân dân trong xã luôn chăm lo đến đời sống các đói tượng chính sách- ưu đãi đối với đối twongj chính sách, nhất là giải quyết tồn đọng sau chiến tranh. Vì vậy mà hoạt động đền ơn đáp nghĩa là việc không chỉ thực hiện một ngày, một tháng, mà phải tiến hành thường xuyên, quanh năm.

Các đồng chí lãnh đạo địa phương dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ.

Đại đức Chùa Dần cùng các Phật tử dâng hoa.

Diễn văn Lễ kỷ niệm 74 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7/1947 – 27/7/2021 của đồng chí Nguyễn Phú Long – Chủ tịch UBND xã.

Lễ dâng hương, dâng hoa tại các phần mộ các anh hùng liệt sỹ

Trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc:  Kháng chiến chống thực dân Pháp và kháng chiến chống đế quốc Mỹ xã nhà có 172 anh hùng liệt sỹ. Các anh đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập tự do của dân tộc, của Tổ quốc Việt Nam Thân yêu. Khi viết lên những dòng chữ này, Cán bộ và nhân dân xã Trung Thành đời đời ghi nhớ công ơn to lớn của các anh, sự hy sinh xương, máu cao cả của các anh đã mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc ngày hôm nay. Chúng tôi là những thế hệ đi sau xin hứa với các anh sẽ không ngừng tu dưỡng, học tập, rèn luyện và tu đức, luyện tài để trở thành những người cán bộ có ích cho đất nước, cho tổ quốc Việt Nam yêu thương.

Trong buổi lễ hôm nay các anh đã được gặp lại những người thân yêu trong gia đình, nhất là các anh đã được gặp lại người mẹ đã bao ngày, bao tháng mỏi mòn nhớ thương con, xin anh đừng buồn mong các anh hãy yên lòng an nghỉ. Buổi lễ thắp nến chi ân đã khép lại rồi. Chúng tôi xin trân trọng chào các anh.

T/h: Ngọc Hải (Ban VHTT xã Trung Thành)

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cơ quan chủ quản: UBND XÃ TRUNG THÀNH
Địa chỉ : UBND Xã Trung Thành - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xatrungthanh.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang