image banner
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Ngày 21 tháng 7 năm 2021, UBND huyện Vụ Bản tổ chức hội nghị triển khai các giải pháp cấp bách phòng, chống Covid-19.
Lượt xem: 160
Về dự chủ trì và chỉ đạo Hội nghị có Đồng chí Nguyễn Khắc Xung – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của huyện.

Toàn cảnh Hội nghị triển khai các giải pháp cấp bách phòng, chống Covid-19.

Tham dự hội nghị có đồng chí Đỗ Văn Kỳ - Phó Chủ tịch UBND huyện; Cùng các đồng chí là lãnh đạo các cơ quan, ban ngành của huyện, các đồng chí là thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid - 19 của huyện, cùng các đồng chí là chủ tịch UBND các xã, thị trấn trong huyện. 

Các đại biểu về dự hội nghị

         Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thế Kỷ - Trưởng Phòng Y tế huyện đã báo cáo khái quát công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Theo đó, trong thời gian qua, UBND huyện và Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19 huyện Vụ Bản đã thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và hướng dẫn của ngành Y tế về các biện pháp phòng, chống dịch với tinh thần chủ động, quyết liệt ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh nên đã không để phát sinh dịch bệnh Covid- 19 trên địa bàn huyện. Tuy nhiên, hiện nay tình hình dịch Covid-19 ở nước ta diễn biến rất phức tạp và khó lường nhất là tại Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam. Tỉnh Nam Định mới đây đã ghi nhận 03 trường hợp dương tính với Covid-19 trong cộng đồng là các trường họp trở về từ thành phố Hồ Chí Minh. Hiện các trường hợp này đang được điều trị tại các cơ sở y tế và Tỉnh đã khoanh vùng kiểm soát được sự lây lan của dịch bệnh. Và trong ít ngày qua tỉnh Nam Định không có ca phát sinh.

  

Đồng chí:  Nguyễn Thế Kỷ - Trưởng Phòng Y tế huyện báo cáo tình công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 của huyện.

         Để đối phó với tình hình dịch bệnh, huyện Vụ Bản đã và đang triển khai nhiều giải pháp cấp bách, trong đó đã thành lập thêm một khu cách ly tiếp nhận những người trở về từ vùng dịch để thực hiện lấy mẫu xét nghiệm Covid -19; thành lập 1 tổ chốt kiểm soát dịch bệnh tại xã Minh Thuận để kiểm soát người từ huyện Bình Lục tỉnh Hà Nam vào địa bàn huyện; tăng cường công tác giám sát cộng đồng để phát hiện và thực hiện cách ly những người trở về từ vùng dịch… Từ đầu tháng 7/2021 đến nay, Trung tâm Y tế huyện đã lấy hơn 60 mẫu xét nghiệm Covid – 19 lần 1 và lần 2 cho các trường hợp từ Thành phố Hồ Chí Minh trở về. Bên cạnh đó, huyện đã tổ chức 3 đợt tiêm vắc xin Covid – 19 cho hơn 1 nghìn người. Đến ngày 21/7/2021, huyện Vụ Bản có 5 người đang cách ly tại Trung tâm Y tế huyện; 63 trường hợp trở về từ TPHCM đang cách ly tại nhà; 114 người trở về từ các vùng dịch khác đang cách ly tại nhà và 524 người đang thực hiện theo dõi sức khỏe tại nhà.

Một số hình ảnh tham luận của các đại biểu về dự hội nghị

          Sau khi nghe ý kiến của lãnh đạo UBND các xã, thị trấn và các cơ quan chuyên môn của huyện. Trong bài phát biểu kết luận hội nghị triển khai các giải pháp cấp bách phòng, chống Covid-19, đồng chí Nguyễn Khắc Xung – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 của huyện đã chỉ đạo các cơ quan, ban ngành, địa phương tập trung cao độ triển khai thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh và Huyện về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19. Triển khai chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo đúng tinh thần chỉ đạo của cấp trên. Tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo nhằm huy động cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân trong toàn huyện tham gia phòng, chống dịch bệnh với tinh thần "chống dịch như chống giặc", không được chủ quan, lơ là, song phải bình tĩnh ứng phó với các diễn biến của dịch với cách làm chủ động, sáng tạo, khoa học. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát, đôn đốc, chấn chỉnh việc thực hiện công tác phòng, chống dịch, nhất là đối với các nơi có nguy cơ cao. Phòng Y tế chủ trì phối họp với các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát, cập nhật, xây dựng phương án, kịch bản phòng chống dịch trên diện rộng, tham mưu UBND huyện chủ động chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng ứng phó hiệu quả với mọi tình huống của dịch bệnh theo nguyên tắc 4 tại chỗ. UBND các xã, thị trấn huy động mọi lực lượng, nhất là Tổ Covid cộng đồng rà soát từng hộ gia đình, yêu cầu ký cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, khai báo biến động nhân khẩu, kịp thời khai báo y tế đối với các trường hợp người thân từ tỉnh ngoài về địa bàn. Triển khai rà soát các trường hợp từ các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về địa phương từ ngày 20/7/2021 đưa đến cơ sở cách ly tập trung của huyện để cách ly tập trung và thực hiện lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Khi có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính và không có yếu tố dịch tễ sẽ tiếp tục thực hiện biện pháp cách ly tại nhà 14 ngày kể từ ngày trở về địa phương; sau đó tiếp tục tự theo dõi sức khỏe theo quy định của ngành y tế.

Đồng chí Nguyễn Khắc Xung – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 của huyện phát biểu kết luận hội nghị.

              Đồng chí Chủ tịch UBND huyện cũng chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện tiếp tục triển khai, sớm hoàn thành tiêm vắc xin Covid-19 đợt 3; đồng thời xây dựng kế hoạch, phương án và chuẩn bị các điều kiện triển khai tiêm vắc xin trên diện rộng. Chỉ đạo Phòng Lao động TB&XH chủ trì, các cơ quan liên quan và UBND các xã, thị trấn khẩn trương thực hiện chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ; rà soát, tiếp nhận hồ sơ đảm bảo đúng đối tượng, công khai theo quy định. Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện và UBND các xã, thị trấn tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền bằng nhiều hình thức, nhất là qua hệ thống loa phát thanh, truyền thanh về tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và chính sách hỗ trợ an sinh xã hội… để người dân hiểu, bình tĩnh, chia sẻ, ủng hộ và tích cực thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định vì sức khỏe của chính mình và cộng đồng.

Thực hiện: Ngọc Hải (Ban VHTT - TT xã Trung Thành) 

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ TRUNG THÀNH
Địa chỉ : UBND Xã Trung Thành - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xatrungthanh.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang