image banner
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đảng bộ xã Trung Thành chuẩn bị chu đáo cho đại hội điểm
Lượt xem: 261
    Triển khai kế hoạch tổ chức đại hội đảng bộ cấp cơ sở, Đảng bộ huyện Vụ Bản lựa chọn Đảng bộ xã Trung Thành tiến hành đại hội điểm. Quán triệt tinh thần này, Đảng ủy xã Trung Thành đã và đang tiến hành các bước chuẩn bị theo đúng quy trình, sẵn sàng cho việc tổ chức thành công Đại hội khóa XXIII, nhiệm kỳ 2020-2025.

 

 

 

Đảng ủy xã Trung Thành triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

 

Để Đại hội diễn ra theo đúng quy định, Đảng ủy xã Trung Thành đã sớm ban hành kế hoạch chi tiết; đồng thời, tổ chức nhiều cuộc họp nhằm quán triệt Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị, kế hoạch của Tỉnh ủy, Huyện ủy Vụ Bản về Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đảng ủy xã Trung Thành cũng yêu cầu các chi bộ tập trung vào những nội dung trọng tâm như: Dự thảo báo cáo chính trị và công tác nhân sự. Trong đó, báo cáo chính trị của Ðảng bộ xã đã tập trung đánh giá khách quan, trung thực, sát thực tế và làm rõ những ưu điểm, khuyết điểm trên các lĩnh vực xây dựng, chỉnh đốn Ðảng, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh; chỉ rõ nguyên nhân, rút ra bài học kinh nghiệm sâu sắc để đảng ủy xã xây dựng mục tiêu nghị quyết, chương trình hành động phát triển kinh tế, xã hội nhiệm kỳ 2020 - 2025. Chia sẻ rõ thêm về những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng chí Lê Thiết Hùng - Bí thư Đảng ủy xã Trung Thành phấn khởi cho biết: “ Về kết quả thực hiện trong nhiệm kỳ 2015-2020, thì Đại hội Đảng bộ đã đề ra 18 chỉ tiêu và kết thúc nhiệm kỳ qua báo cáo đánh giá của Ban chấp hành, hiện nay đảng bộ xã Trung Thành đã hoàn thành 15/18 chỉ tiêu. Trong đó có những chỉ tiêu quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội địa phương như: tốc độ tăng trưởng kinh tế hằng năm ở nhịp độ từ 11% - 12%; cơ cấu kinh tế của địa phương chuyển dịch theo hướng tăng dần tỷ trọng thu nhập từ tiểu thủ công nghiệp, kinh doanh dịch vụ, chỉ tiêu đặt ra là 75% đến 85% và kết thúc nhiệm kỳ chỉ tiêu này đạt 83%. Hiện nay tỷ lệ thu nhập trong nông nghiệp chỉ còn khoảng 17% trong tổng thu nhập xã hội trên toàn xã. Thứ 2 nữa là các chính sách xã hội được bảo đảm. Tỷ lệ hộ nghèo hiện nay của địa phương Trung Thành giảm xuống dưới 2%. Và tình hình công tác bảo đảm an ninh chính trị, an ninh xã hội thì suốt nhiệm kỳ không có sự việc lớn xảy ra, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Về công tác xây dựng đảng, các chi bộ trong đảng bộ thì thường xuyên giữ vững được các tiêu chí hằng năm. Số các chi bộ không hoàn thành nhiệm vụ không có và đảng bộ giữ vững được là đảng bộ công nhận hoàn thành nhiệm vụ qua các năm.”

Đảng bộ xã Trung Thành với 18 chi bộ trực thuộc; trong đó có 13 chi bộ thôn, 5 chi bộ cơ quan, đơn vị, trường học; tại các chi bộ này, việc quán triệt, triển khai kế hoạch tổ chức đại hội đã sớm được tiến hành. Ban Chi ủy tiến hành xây dựng kế hoạch chi tiết về công tác chuẩn bị cũng như các bước tiến hành, đảm bảo cho sự kiện chính trị quan trọng nhất diễn ra thành công tốt đẹp. Căn cứ vào hướng dẫn của Huyện ủy Vụ Bản, Đảng ủy xã đã chọn Chi bộ thôn Nhì tổ chức đại hội điểm, từ đó rút kinh nghiệm để tổ chức thành công đại hội tại tất cả các chi bộ trực thuộc. 

 

 

 

Chi bộ Thôn Nhì xã Trung Thành tổ chức thành công Đại hội Chi bộ điểm nhiệm kỳ 2020-2022.

 

Chia sẻ thêm với chúng tôi đồng chí Phạm Hồng Vinh Bí thư chi bộ Thôn Nhì cho biết: “Hiện nay chi bộ chúng tôi có 43 đồng chí đảng viên. Trong nhiệm kỳ vừa qua, chi bộ đã lãnh đạo hoàn thành tốt các mục tiêu về phát triển kinh tế - văn hóa xã hội. Đến nay, thôn Nhì đã bê tông hóa 100% tuyến đường, riêng năm 2019, thôn chúng tôi đã xây dựng được 360m đường bê tông trị giá 120 triệu đồng và cũng củng cố thêm nhà văn hóa trị giá 20 triệu đồng; thôn Nhì hiện nay còn 6 hộ nghèo bằng 1,44%; tỷ lệ gia đình khá giả chiếm khoảng 70%. Trong nhiệm kỳ vừa qua, để chuẩn bị cho Đại hội, chi bộ được Đảng bộ chọn là đơn vị điểm đại hội, chi bộ thôn Nhì đã thành công tốt đẹp và đã lựa chọn được 3 đồng chí của cấp ủy khóa mới”.

Bên cạnh các bước chuẩn bị, một trong những nội dung được Đảng ủy xã Trung Thành đặc biệt quan tâm đó là công tác nhân sự cho nhiệm kỳ tới, Ban chấp hành Đảng bộ xã đã chủ động rà soát, bổ sung, quy hoạch cán bộ dự nguồn cho nhân sự đại hội đảng, bảo đảm đúng quy định gắn với mức độ hoàn thành nhiệm vụ để nâng cao chất lượng cán bộ đang công tác cũng như nguồn cán bộ lâu dài của địa phương. Tổ chức hội nghị để các đồng chí đảng uỷ viên đương nhiệm đề xuất, giới thiệu nhân sự tham gia Ban chấp hành Đảng bộ xã khoá mới. Qua các bước rà soát, trước tết Nguyên đán Canh Tý 2020, đề án nhân sự, các chức danh chủ chốt, quy hoạch cán bộ, kể cả các điều kiện yêu cầu về sức khỏe, xếp loại đảng viên giới thiệu cho nhiệm kỳ mới đã hoàn thành, với những đồng chí có năng lực, trình độ, phẩm chất đạo đức để giới thiệu tham gia nhân sự khóa mới. Đối với các đồng chí tái cử nhiệm kỳ mới phải đủ tuổi công tác theo quy định. Từ những dự kiến bước đầu về nhân sự cấp uỷ, các chức danh chủ chốt, Tiểu ban nhân sự thực hiện việc nhận xét, đánh giá và lấy ý kiến nơi công tác, nơi cư trú đối với nhân sự dự kiến giới thiệu tham gia Ban chấp hành Đảng bộ xã khoá XXIII, bảo đảm lựa chọn được những cán bộ đủ đức, đủ tài, được nhân dân tín nhiệm cao và bảo đảm cơ cấu về độ tuổi, giới tính…

Nói về công tác chuẩn bị nhân sự Ban chấp hành đảng bộ khóa mới, đồng chí Lê Thiết Hùng - Bí thư Đảng ủy xã Trung Thành cho biết thêm: “Về nhân sự cho nhiệm kỳ 2020-2025 thì đã thực hiện đúng theo hướng dẫn số 12 của Huyện ủy về cơ cấu cũng như độ tuổi. Thì hiện nay trong dự kiến là 15 đồng chí, trong đó có 9 đồng chí tái cử và 6 đồng chí tham gia mới, bảo đảm tỷ lệ đổi mới từ 1/3 trở lên theo đúng hướng dẫn của các văn bản chỉ đạo của huyện ”.

 

 

 

 

 

 

 

Các công tác chuẩn bị cho Đại hội được xã Trung Thành đã hoàn thiện.

 

Song song với công tác chuẩn bị, hiện nay, Đảng ủy, UBND xã đã tăng cường công tác tuyên truyền cho Đại hội cũng được đẩy mạnh nhằm tạo sự thống nhất về chính trị, tư tưởng và hành động trong Đảng, sự đồng thuận trong nhân dân để tổ chức thành công Đại hội và đưa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống. Nhiều hình thức tuyên truyền cho đại hội được thực hiện như: Tuyên truyền trực quan qua băng zôn, khẩu hiệu; tuyên truyền miệng tại các hội nghị, cuộc họp; qua hệ thống đài truyền thanh… Đảng ủy đã chỉ đạo UBND, MTTQ và các đoàn thể phát động phong trào thi đua lao động sản xuất, đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, tổ chức hoạt động văn hóa, văn nghệ tạo không khí phấn khởi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về đợt sinh hoạt chính trị quan trọng này. Bên cạnh đó, Đảng ủy chỉ đạo lực lượng công an xã tổ chức lên kế hoạch và phối hợp thực hiện tuần tra, thường xuyên nắm bắt tình hình, đảm bảo an ninh trật tự địa bàn để Đại hội được diễn ra an toàn, thuận lợi.

Theo kế hoạch, thời gian tổ chức Đại hội Đại biểu Đảng bộ xã Trung Thành nhiệm kỳ 2020 - 2020 diễn ra từ ngày 25 đến 26/2/2020. Với sự chuẩn bị chu đáo như hiện nay, tin tưởng Đại hội Đảng bộ xã Trung Thành sẽ diễn ra thành công tốt đẹp. Qua đó, không ngừng xây dựng Đảng bộ ngày càng vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng, đảng viên; củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc; phát huy sức mạnh toàn dân xây dựng xã Trung Thành ngày càng phát triển./.

 

T/h: Huyền Trang

 (Trung tâm VH, TT & TT huyện)

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ TRUNG THÀNH
Địa chỉ : UBND Xã Trung Thành - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xatrungthanh.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang